Posted on Để lại phản hồi

KHÓC TỰ LAU, ĐAU TỰ XOA, NGÃ TỰ ĐỨNG DẬY.

️🍀 Ai cũng mong cầu tự do. Thế nhưng chẳng có gì tới từ bên ngoài mà tự do thực sự cả. Ngay đến cánh chim cũng bị ràng buộc bởi vòm trời. Chỉ có một cái tâm luôn lắng lại, biết thản nhiên trước mọi nghịch cảnh, mới có thể sống đời an nhiên.
️🍀 Mỗi một ngày qua đi, ta thường tích tụ lại những tâm tư đau khổ. Ta đổ cho số phận, oán trách ông trời không công bằng, đổ cho người khác không thấu hiểu mình. Ta luẩn quẩn trong chính cái vòng mà mình tạo ra. Chính vì thế mà, tâm ta luôn bất an, không thể nhìn được những điều đẹp đẽ của thế giới này.
️🍀 Chúng ta, muốn có một cuộc sống lạc nhiên, thì phải học cho mình chữ Tự. Tự khóc, tự lau. Tự đau, tự chịu. Tự đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Tự thấy niềm vui trong hạnh phúc thường ngày. Một khi đã học được chữ Tự, ta sẽ không còn oán trách, giận hơn mà nhận ra rằng, mọi điều đều bắt nguồn từ bản thân mình ra. 
️🍀 Kim loại cứng rắn bởi vậy mà gãy. Nước mềm yếu lại vẹn toàn. Vậy muốn bình yên, hà cớ gì lại không thả lòng chỉnh bản tâm.
🌱 Hãy sống như một nhành hoa ngọn cỏ. Những ngày nắng đẹp, biết ngẩng cao đầu. Những ngày mưa bão, biết cúi xuống chờ đợi. Thong dong nhìn mây, thanh thản nghe gió. Sống một đời đầy hạnh phúc.

Trích: “Hoa ưu đàm”

Chiều Hà Nội 08/01/2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *